Lễ Thứ Bảy 2023

Lễ Thứ Bảy 2023

Hằng năm cứ tuần lễ đầu của tháng 11, anh em Cộng đoàn Thánh Thể Hải Dương cùng với bà con giáo dân trong xứ tổ chức Tam Nhật mừng kính 4 thánh Tử Đạo Hải Dương.
Ngày 10 tháng 11, Khai mạc Lễ Đền kính các Thánh Tử Đạo tại Dương, vào lúc 18h00 quý Cha và cộng đoàn dân Chúa quy tụ cùng với đoàn Đồng tế rước kính xương các Thánh Tử Đạo Tại Hải Dương cùng với bài ca chiến thắng khải hoàn làm cho buổi lễ long trọng và sốt sắng. Sự sốt sắng được hun đúc bởi đức tin sắt son và niềm cậy trông vững vàng của các Thánh Tử Đạo. Trong Thánh Lễ Khai mạc cha chủ tế mời gọi cộng đoàn noi gương các Thánh Tử Đạo sống kiên vững giữa những thử thách của cuộc Sống.
Ngày 11 tháng 11, vào lúc 18h00, gia đình thánh thể: quý Cha, quý Thầy, quý Sơ Dòng Nữ Tỳ, quý Sơ thuộc Tu Hội Phụng Sự Chúa Kitô cùng với toàn thể Cộng Đoàn dân Chúa bắt đầu nghi lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo dưới sự chủ Tế của Cha Phó Giám Tỉnh Giuse Phan Ngọc Trợ. Trong Bầu khí Linh Thánh qua bài giảng Cha Vinh Sơn Hòa gợi nhắc lại hành trình gian khổ mà các Thánh tử Đạo cách riêng các Thánh Tử Đạo tại Hải Dương đã chịu, từ đó ngài mời gọi để tất cả Thành Phần dân Chúa đặc biệt Gia Đình Eymard sống can đảm làm chứng cho Chúa Thánh Thể trọng cuộc sống thường ngày. Cuối thánh lễ cộng đoàn cùng nhau cung nghinh Thánh Thể được quý Thầy Học Viện đảm nhận. lòng nhiệt thành sống đức tin được dâng cao hơn trong trái tim mỗi người khi chiêm ngắm Thánh Thể chính là sự sống nơi các Thánh Tử Đạo và là cùng đích cho mỗi người chúng ta.
Ngày 12 tháng 11, ngay từ sáng sớm, các hội viên huynh Đoàn đã trẩy hội về Đến Thánh Hải Dương, trong niềm hân hoan mừng lễ còn có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo. Đức Cha đã đến chào thăm cộng đoàn dân Chúa, và sau đó Đức Cha đã chủ sự thánh lễ mừng bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương. Trong cuộc rước đầu lễ nhạc đoàn Nam An và ca đoàn Giáo xứ đã đưa cộng vào đi vào sự hào hùng và trang trọng của buổi lễ. trong bài giảng Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn dân Chúa theo gương các Thánh Tử Đạo để sống chứng nhân đức tin trong cuộc đời mỗi người. Lời nhắn nhủ đó như tiếp thêm động lực khi mọi người lần lượt hôn kính xương các Thánh Tử Đạo.
Sau Thánh lễ là buổi thường dành cho các Hội viện Huynh Đoàn Giáo Phận Xuân Lộc và Giáo Phận Bà Rịa. Cha Bề Trên Cộng đoàn Giuse Đỗ Thôn Nhu Với lời nhắn gởi đến Các Hội viên qua việc sống Lời Chúa và bắt chước các gương sống đức tin của các Thánh Tử Đạo. Lời nhắn nhủ đó được minh chứng qua tinh thần sống của hội viên qua những giây phút gặp gỡ sinh hoạt với Cha Phêrô Nguyễn Trường Tú. Cuối buổi gặp gỡ giao lưu được lắng đọng lại qua việc hôn kính xương các Thánh Tử Đạo. Kết thúc buổi gặp gỡ bằng giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn, ngợi khen Chúa và cùng cầu nguyện cho nhau luôn nhận ra tình thương của Chúa trong cuộc đời để rồi mỗi người là những chứng nhân của tình thương ấy cho mọi người. Lúc 19h00, Thánh lễ bế mạc tam nhật mừng kính các Thánh Tử Đạo. Cha Bề Trên Cộng đoàn Hải Dương đã có lời tri ân đến thành phần dân Chúa vì yêu mến các Thánh Tử đạo Hải Dương mà đóng góp những công khó của từng người, từng gia đình để làm cho ba ngầy lễ tràn đầy ân huệ và bình an. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sự sống vĩnh cửu của Các Thánh Tử Đạo ban muôn vàn ân phúc cho tất cả chúng ta.

Lm. Phêrô Nguyễn Trường Tú, SSS.

 

 

© 2016 Dongthanhthe.net. All rights reserved.